Bắc Ninh phê duyệt quy hoạch Khu thể thao, công viên và hồ điều hòa rộng 60,24ha

07:54 | 23/08/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành Quyết định số 371/QĐ-UBND phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết Khu thể thao, công viên cây xanh và hồ điều hòa huyện Thuận Thành.    
bac ninh phe duyet quy hoach khu the thao cong vien va ho dieu hoa rong 6024haQuy hoạch dự án Nhà ở xã hội PISICO, thành phố Quy Nhơn
bac ninh phe duyet quy hoach khu the thao cong vien va ho dieu hoa rong 6024haThừa Thiên – Huế: Phấn đấu hoàn thành quy hoạch, phát triển đô thị
bac ninh phe duyet quy hoach khu the thao cong vien va ho dieu hoa rong 6024ha
Ảnh minh họa.

Mục tiêu quy hoạch: Khu thể thao, công viên cây xanh và hồ điều hòa huyện Thuận Thành là khu thể dục thể thao của huyện đáp ứng nhu cầu đô thị loại IV và thị xã trong tương lai.

Theo đó, diện tích quy hoạch khoảng 60,24ha, thuộc thị trấn Hồ và các xã: Trạm Lộ, Gia Đông, An Bình (huyện Thuận Thành).

Công trình được quy hoạch thành 03 khu gồm: Khu thể thao; khu thương mại dịch vụ, nhà ga đường sắt đô thị và bãi đỗ xe; khu công viên cây xanh và hồ điều hòa bố trí các chức năng hồ điều hòa, công viên, quảng trường, nhà dịch vụ..., mở rộng lòng kênh và hai bên bờ kênh Đông Côi để tạo cảnh quan và đảm bảo tiêu thoát nước đô thị và nông nghiệp.

Trong đó, khu thể thao gồm tổ hợp các công trình sân vận động, nhà thi đấu, bể bơi trong nhà và sân thể thao ngoài trời được bố trí tiếp cận trực tiếp với trục giao thông chính của dự án, đảm bảo các yêu cầu về công năng, kiến trúc và yêu cầu thoát người cho các hoạt động thể thao.

Đặc biệt, điểm nhấn kiến trúc của Khu thể thao, công viên cây xanh và hồ điều hòa huyện Thuận Thành là các công trình thương mại dịch vụ, khách sạn có quy mô lớn, chiều cao từ 09 đến 30 tầng với kiến trúc hiện đại, kết hợp hài hòa với cảnh quan, cây xanh mặt nước.

Các công trình nhà ga, đường sắt đô thị có chiều cao tối đa 05 tầng với kiến trúc hiện đại được bố trí tại các đầu mối giao thông đảm bảo phù hợp với công năng, kết nối trung chuyển giao thông.

Khu hồ điều hòa, công viên cây xanh, quảng trường, đường giao thông tạo cảnh quan, kết hợp với các dịch vụ vui chơi, giải trí phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Việc quy hoạch Khu thể thao, công viên cây xanh và hồ điều hòa huyện Thuận Thành nhằm cụ thể hóa Đồ án quy hoạch chung đô thị Hồ và phụ cận; đồng thời, làm cơ sở quản lý, thu hút đầu tư xây dựng và phát triển đô thị của địa phương, qua đó, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh.

https://batdongsan.petrotimes.vn/

Đồng Hoa

vietinbank
ajinomoto