Aramco âm thầm chuyển nhượng một số tài sản đường ống dẫn khí

14:00 | 19/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nguồn tin nói với Reuters rằng, Saudi Aramco đang tìm cách huy động ít nhất 17 tỷ USD từ việc bán một cổ phần thiểu số đáng kể trong các đường ống dẫn khí đốt của mình. Một khoản bán lớn cho một phần của thỏa thuận đường ống sẽ cao hơn mức 12,4 tỷ USD thu được từ thỏa thuận đường ống dẫn dầu.
Vì sao Saudi Aramco muốn chuyển hướng kinh doanh?Vì sao Saudi Aramco muốn chuyển hướng kinh doanh?
Saudi Aramco đạt lợi nhuận hằng quý cao nhất kể từ năm 2018Saudi Aramco đạt lợi nhuận hằng quý cao nhất kể từ năm 2018
Aramco âm thầm chuyển nhượng một số tài sản đường ống dẫn khí
Saudi Aramco đang tìm cách huy động ít nhất 17 tỷ USD từ việc bán một cổ phần thiểu số đáng kể trong các đường ống dẫn khí đốt của mình. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

Các nhà thầu tiềm năng bao gồm các quỹ đầu tư tư nhân và cơ sở hạ tầng của Bắc Mỹ, cũng như các quỹ do nhà nước hậu thuẫn ở Trung Quốc và Hàn Quốc đã được Aramco tiếp cận thông qua các cố vấn của mình trước khi quá trình bán chính thức bắt đầu trong vài tuần tới.

Quy mô giao dịch có thể bao gồm 3,5 tỷ USD vốn chủ sở hữu và phần còn lại sẽ được tài trợ bởi nợ ngân hàng, trong khi một nguồn tin khác cho biết quy mô giao dịch có thể lên tới 20 tỷ USD.

Theo Aramco, Ả Rập Xê-út là thị trường khí đốt lớn thứ 6 trên thế giới, có Hệ thống Khí đốt Chính (MGS) thu được giá trị từ một loạt các mỏ khí đốt và giúp cung cấp cho người tiêu dùng.

Một nguồn tin quen thuộc với thỏa thuận cho biết: “Thỏa thuận khí đốt là về tầm nhìn dài hạn của việc sử dụng và tiêu thụ khí đốt ở Ả Rập Xê-út, giải thích lý do tại sao thỏa thuận khí đốt có thể tạo ra số tiền thu được cao hơn".

Nguồn tin cho biết nhiều ngành công nghiệp sẽ chuyển sang sử dụng khí đốt theo Tầm nhìn kinh tế 2030, có nghĩa là nhu cầu khí đốt trong nước sẽ tăng lên.

Các công ty được khai thác bao gồm những công ty đã tham gia vào quá trình bán cổ phần cho các đường ống dẫn khí đốt của Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi, được mua lại bởi một nhóm các nhà đầu tư bao gồm Đối tác Cơ sở hạ tầng Toàn cầu (GIP), Brookfield, quỹ tài sản có chủ quyền của Singapore GIC và cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu chủ sở hữu và nhà điều hành SNAM.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn ​​

ChiVy