Apple sẽ trang bị thêm tính năng đặc biệt cho MacBook?

20:54 | 07/01/2021

124 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trong tương lai, những chiếc MacBook của Apple có thể sẽ được sử dụng như đế sạc không dây cho các thiết bị di động như iPhone, iPad hay Apple Watch…

Hai bằng sáng chế của Apple vừa được trang công nghệ Patently Apple phát hiện ra, cho thấy "quả táo" sẽ tích hợp tính năng sạc ngược không dây vào sản phẩm MacBook của hãng.

Hình ảnh minh họa trong bằng sáng chế của Apple cho thấy phần đế nghỉ gác tay phía dưới bàn phím và phần chuột cảm ứng của MacBook được sử dụng làm đế sạc không dây cho các thiết bị khác, bao gồm iPhone, iPad, Apple Watch… Ngoài ra, khi gập MacBook lại, người dùng cũng có thể sử dụng chiếc laptop này như một đế sạc không dây cho các thiết bị di động.

Apple sẽ trang bị thêm tính năng đặc biệt cho MacBook? - 1
Hình ảnh minh họa bằng sáng chế của Apple cho thấy phần chuột cảm ứng và đế nghỉ bên dưới bàn phím MacBook được sử dụng làm đế sạc không dây
Apple sẽ trang bị thêm tính năng đặc biệt cho MacBook? - 2
Khi gập MacBook lại, người dùng cũng có thể sử dụng chiếc laptop này như một đế sạc không dây cho các thiết bị di động

Tính năng sạc ngược không dây đã từng được tích hợp trên một số smartphone của các hãng; tuy nhiên, để sử dụng tính năng này, người dùng phải đặt thiết bị cần được sạc vào đúng vị trí ở mặt lưng smartphone đang kích hoạt tính năng sạc ngược không dây.

Trong khi đó, với bằng sáng chế của Apple, nhiều khả năng "quả táo" sẽ biến toàn bộ MacBook trở thành một đế sạc không dây để người dùng có thể dễ dàng đặt thiết bị của mình lên để sạc ở bất kỳ vị trí nào. Điều này sẽ giúp khắc phục được hạn chế của tính năng sạc ngược không dây trên một số smartphone hiện nay.

Tính năng mới này sẽ thực sự hữu dụng trong nhiều trường hợp, như khi bạn quên mang theo cục sạc và iPhone, iPad hoặc Apple Watch bị hết pin.

Tuy nhiên, hiện tại cả MacBook lẫn iPad đều có lớp vỏ bằng nhôm, nghĩa là không hỗ trợ tính năng sạc không dây. Rất có thể Apple sẽ phải thay đổi chất liệu lớp vỏ cho các sản phẩm trong tương lai của mình để có thể áp dụng bằng sáng chế mới vào thực tế.

Theo Dân trí

  • el-2024