Ăn trứng vịt lộn sao cho tốt?

03:10 | 21/03/2022

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Trứng vịt lộn là một món ăn dân dã nhưng lại mang nhều lợi ích sức khỏe. Theo quan niệm của y học cổ truyền, trứng vịt lộn khi ăn cùng rau răm và gừng là một bài thuốc, dùng chữa thiếu máu, suy nhược, còi cọc, đau đầu chóng mặt, yếu sinh lý…
Vì sao nên tắt đèn khi ngủ?Vì sao nên tắt đèn khi ngủ?
Những trường hợp nào không nên sử dụng yến sào?Những trường hợp nào không nên sử dụng yến sào?
Ăn trứng vịt lộn sao cho tốt?
Ảnh minh họa.https://dulich.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, nếu ăn nhiều trứng vịt lộn mỗi ngày và ăn liên tục có thể làm tăng lượng cholesterol xấu trong máu, góp phần gây ra các bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường… và tăng lượng protein, không tốt cho người có bệnh gút (gout).

Đặc biệt là phụ nữ có thai không nên ăn rau răm khi ăn trứng vịt lộn, vì rau răm có tính nóng không cho thai nhi. Tuy nhiên chỉ nên ăn mỗi tuần 1 đến 2 quả.

Không ăn trứng vịt lộn vào bữa tối: Vì đây là một món ăn nhiều dinh dưỡng, nếu ăn vào bữa tối dễ gây đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi. Buổi sáng là thời điểm là hợp lý nhất để ăn, vì lúc này dạ dày đã có nhiều chỗ trống để tiếp nhận thực phẩm, cơ thể cũng cần tiếp năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Trẻ em chỉ nên ăn tối đa một quả/ngày. Hạn chế hoặc không nên cho trẻ dưới 5 tuổi ăn vì hệ tiêu hoá của trẻ còn chưa hoàn thiện, khả năng chuyển hóa các chất còn yếu dễ gây trướng bụng, đi ngoài…

Nhưng nếu muốn tăng cân thì trứng vịt lộn là một lựa chọn hoàn hảo. Vì trứng vịt lộn giàu protein, vitamin A và một số dưỡng chất nuôi dưỡng cơ thể. Nên khi ăn cơ thể cũng sẽ sản sinh ra nhiều năng lượng hơn.

Ngoài ra khi ăn trứng vịt lộn, bạn cần tránh ăn cùng những thực phẩm sau: Sữa đậu nành có chứa hàm lượng lysine nên khi kết hợp với chất protein fructose axit amin trong trứng sẽ tạo thành chất khó hấp thu trong cơ thể. Tuyệt đối không nên ăn trứng vịt lộn cùng tỏi vì chúng kỵ nhau. Không uống nước cam sau khi ăn trứng vịt lộn, vì protein trong trứng sẽ gây ra những phản ứng với axit tartaric và vitamin C vốn có trong cam. Do đó sẽ gây ra hiện tượng chướng, đau bụng thậm chí dẫn đến tiêu chảy.

https://petrotimes.vn/

Kim Anh (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]