Ăn gì để "cơ thể luôn tỏa hương" mà không cần dùng nước hoa

03:05 | 10/03/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Mỗi người đều có mùi hương trên cơ thể khác nhau. Mùi tiết ra từ tuyến mồ hôi mà nhiều khi bản thân mỗi người sẽ không hề hay biết.
Những ai nên ăn Trứng và ăn bao nhiêu thì tốt?Những ai nên ăn Trứng và ăn bao nhiêu thì tốt?
Những thói quen ăn tối sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạnNhững thói quen ăn tối sẽ rút ngắn tuổi thọ của bạn

Nếu như ăn nhiều hành, tỏi, các gia vị nặng mùi, khi đi vào cơ thể, tiêu hóa qua dạ dày sẽ tạo ra khí lưu huỳnh gây mùi hôi thì ngược lại. Dưới đây là những thực phẩm thường xuyên ăn sẽ giúp cơ thể chúng ta luôn toát ra hương thơm tự nhiên.

Cần Tây

Cần tây có chứa androstenone và androstenol - 2 chất khi nhai sẽ lan tỏa trong miệng, giữ lại ở cổ họng giúp hơi thở thơm tho. Cần tây cũng giúp cơ thể giải phóng pheromone, từ đó khiến bạn có "mùi hấp dẫn" hơn với người khác giới.

Ăn gì để cơ thể luôn tỏa hương tự nhiên
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Cam, quýt

Mùi hương của cam, quýt luôn mang lại sự dễ chịu. Một sự thật là khi hấp thụ vào cơ thể, các dưỡng chất trong cam sẽ lưu chuyển chầm chậm trong các tế bào, giúp cơ thể tỏa hương nhẹ nhàng. Thế nên, ăn cam, quýt thường xuyên không chỉ giúp bạn tăng đề kháng mà con giúp cơ thể thơm hơn.

Quế có mùi thơm tự nhiên, ngoài ra khi bạn sử dụng trà quế hoặc ngâm quế vào nước nóng trong 10 phút rồi uống mỗi ngày cũng giúp cơ thể thơm tho và sạch sẽ hơn.

Táo: Nếu mỗi ngày ăn 1 quả táo, chúng sẽ giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, ngừa bệnh tật. Bên cạnh đó, ăn táo đều đặn cũng giúp loại bỏ mảng bám ra khỏi răng, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, giảm mùi hôi của hơi thở.

Chanh

Ăn gì để cơ thể luôn tỏa hương tự nhiên
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Không chỉ giàu vitamin C giúp tăng cường miễn dịch, chanh còn sở hữu các chất khử trùng tự nhiên có khả năng kháng khuẩn giúp loại bỏ mùi cơ thể, giảm hẳn hơi thở hôi do vi khuẩn gây ra. Chưa kể chanh dễ hấp thụ, do đó sử dụng chanh thường xuyên còn giúp cơ thể loại bỏ độc tố, từ đó cải thiện mùi hương rất nhanh. Bạn có thể bắt đầu ngày mới bằng 1 cốc nước chanh ấm pha loãng với mật ong vừa tăng đề kháng vừa giúp cơ thể thơm hơn theo thời gian. Với vỏ chanh, bạn có thể chà vào nách và tắm lại với nước sạch để loại bỏ mùi hôi cũng như thâm.

Sữa chua

Cùng có nguồn gốc từ sữa, nhưng sữa chua lại làm giảm lượng hợp chất sulfit gây mùi cơ thể. Ngoài ra, vitamin D có trong sữa chua giúp chống lại vi khuẩn có trong miệng, làm giảm hôi miệng.

Dầu Dừa

Ăn gì để cơ thể luôn tỏa hương tự nhiên
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Dầu dừa có tác dụng kích thích hoạt động của hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, đặc tính khử mùi cao giúp dầu dừa ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mùi. Bạn có thể dùng dầu dừa nguyên chất thêm vào bữa ăn hoặc sử dụng để dưỡng da, môi tóc, hoặc dùng xà bông dầu dừa để tắm hằng ngày.

Giấm Táo

Nhờ chứa nhiều acid acetic và phenolic giúp diệt khuẩn cực tốt, bạn chỉ cần dùng nửa chén giấm táo pha với nước ấm, ngâm chân 20 phút mỗi ngày, tình trạng hôi chân sẽ được cải thiện hiệu quả.

Trà Xanh

Trà xanh nổi tiếng giàu chất chống oxy hóa mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và nhan sắc. Tuy nhiên không nhiều người biết rằng, uống trà xanh cũng giúp cơ thể ngừa mùi hôi, giúp hơi thở thơm tho, dễ chịu hơn. Mỗi ngày 1 cốc trà xanh sẽ rất tốt cho làn da, vóc dáng cũng như hơi thở của bạn.

Cà Chua

Ăn gì để cơ thể luôn tỏa hương tự nhiên
Ảnh minh họa/https://dulich.petrotimes.vn

Cà chua có chứa các chất kháng khuẩn và sát trùng tự nhiên giúp giảm lượng vi khuẩn gây mùi. Chưa kể cà chua có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, ngăn chặn các đường dẫn tiết ra mồ hôi, kiểm soát tốt mồ hôi giúp giảm mồ hôi.

https://dulich.petrotimes.vn/

Đồng Hoa (T/h)

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]