Ấn Độ: Reliance tránh mua nhiên liệu của Nga sau các lệnh trừng phạt

03:04 | 18/03/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Reliance Industries Ltd (RELI.NS) nhà điều hành khu liên hợp lọc dầu (Ấn Độ) lớn nhất thế giới có thể tránh mua nhiên liệu của Nga cho các nhà máy của họ, sau các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow vì cuộc xâm chiếm Ukraine.
Hungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với NgaHungary đưa ra lý lẽ quá thuyết phục để tiếp tục nhận khí đốt và hợp tác năng lượng với Nga
EU mạnh dạn đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga - khó khăn hay thuận lợi đối với thị trường năng lượng thế giới?EU mạnh dạn đồng ý loại bỏ dần nhiên liệu của Nga - khó khăn hay thuận lợi đối với thị trường năng lượng thế giới?
Ấn Độ: Reliance tránh mua nhiên liệu của Nga sau các lệnh trừng phạt
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Rajesh Rawat - phó chủ tịch cấp cao kiêm giám đốc điều hành doanh nghiệp cho biết hôm 17/3 rằng: “Ngay cả khi chúng tôi có thể lấy một số nguồn cấp (từ Nga), có lẽ chúng tôi sẽ không hoạt động vì các lệnh trừng phạt”.

Reliance mua dầu nhiên liệu thô và dầu chạy thẳng của Urals cho các nhà máy lọc dầu của mình từ Nga. Công ty lọc dầu tư nhân chủ yếu mua nguyên liệu đầu vào cho hóa dầu của mình từ Trung Đông và Hoa Kỳ.

Các lệnh trừng phạt đối với Nga đã khiến nhiều công ty và quốc gia xa lánh dầu của nước này, khiến dầu thô của Nga giảm xuống mức giảm kỷ lục. Rawat cho biết ở Ấn Độ hầu hết nguồn cung dầu từ Nga được chuyển cho các công ty nhà nước.

Có thể những luồng nguồn cấp dữ liệu đó sẽ vẫn tiếp tục hoặc có thể có tác động ít hơn so với những người giao dịch ở khu vực tư nhân. Bởi vì chúng tôi giao dịch với các ngân hàng và thậm chí nếu chúng tôi có thể lấy một số nguồn cấp dữ liệu (từ Nga), có lẽ chúng tôi sẽ Rawat phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh lọc hóa dầu châu Á.

Kể từ khi Nga xâm lược Ukraine bắt đầu vào ngày 24/2, Tập đoàn dầu mỏ hàng đầu Ấn Độ (IOC.NS) đã mua 3 triệu thùng dầu thô Urals của Nga và Hindustan Petroleum đã mua 2 triệu thùng dầu thông qua đấu thầu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy