Ấn Độ: Mạng lưới sạc điện lớn nhất thế giới dành cho xe hai bánh

19:00 | 25/04/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ola Electric Mobility Pvt lên kế hoạch xây dựng một mạng lưới sạc điện trên toàn quốc lớn nhất thế giới dành cho xe hai bánh, sẽ bắt đầu hoạt động vào mùa hè này.
Ấn Độ: Mạng lưới sạc điện lớn nhất thế giới dành cho xe hai bánh
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ola cho biết hôm 22/4 trong một tuyên bố: Ola Hypercharger Network sẽ là hệ thống sạc điện cho xe hai bánh lớn nhất thế giới, gồm 100.000 điểm sạc tốc độ cao tại hơn 400 thành phố của Ấn Độ. Trong năm đầu tiên, công ty sẽ khởi công thiết lập 5.000 điểm sạc tại 100 thành phố.

Hệ thống sạc điện cho xe hai bánh là yếu tố quan trọng để đẩy nhanh việc áp dụng xe điện ở Ấn Độ. Nếu Ola Electric muốn bán 10 triệu xe mà họ dự định sản xuất trong một năm, tại nhà máy xe tay ga điện tử Bangalore (nhà máy lớn nhất thế giới) thì công ty phải loại bỏ được sự lo lắng của người tiêu dùng về giá cả, phạm vi lái xe và các điểm sạc tiện dụng.

Các bộ sạc sẽ được đặt ở trung tâm thành phố, khu thương mại, tháp văn phòng và các khu vực công cộng khác. Công ty cho biết khách hàng có thể thanh toán và theo dõi tiến độ tính phí thông qua một ứng dụng.

Bhavish Aggarwal - nhà đồng sáng lập, Giám đốc điều hành của Ola cho biết: “Bằng cách tạo ra mạng lưới sạc điện xe hai bánh dày đặc và lớn nhất thế giới, chúng tôi sẽ thúc đẩy đáng kể sự chấp nhận của khách hàng đối với xe điện”.

Ola cho biết xe tay ga của họ sẽ được định giá “hợp lý” đối với khách hàng trong nước. Công ty cũng có kế hoạch xuất khẩu xe tay ga điện ra thị trường nước ngoài.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Trang Hoàng

vietinbank
ajinomoto