Ả Rập Xê-út và Ngân hàng Thế giới đưa trí tuệ nhân tạo đến các quốc gia đang phát triển

12:39 | 31/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Ả Rập Xê-út và Ngân hàng Thế giới hôm thứ Tư 21/10 đã công bố sự hợp tác của họ nhằm biến thế giới trở thành một nơi tốt đẹp hơn với trí tuệ nhân tạo (AI).
Ngân hàng Thế giới trao gói cứu trợ 1 tỷ USD cho Ấn ĐộNgân hàng Thế giới trao gói cứu trợ 1 tỷ USD cho Ấn Độ
MB là ngân hàng đứng đầu nhận 3 giải thưởng danh giá từ Tổ chức thẻ quốc tế JCBMB là ngân hàng đứng đầu nhận 3 giải thưởng danh giá từ Tổ chức thẻ quốc tế JCB
2452-1f
Mọi người tham dự Hội nghị Thượng đỉnh AI toàn cầu ở Riyadh, Ả Rập Xê-út

Sự hợp tác này đã được công bố tại Hội nghị thượng đỉnh AI toàn cầu ở Riyadh và nhằm mục đích phát triển AI với các nhà lãnh đạo kinh tế và các quốc gia đang phát triển.

Hội nghị cho biết, sự hợp tác này sẽ xây dựng dựa trên kiến ​​thức chuyên môn của Ả Rập Saudi có được từ những thành tựu liên quan đến AI của Vương quốc này và kinh nghiệm của Ngân hàng Thế giới trong việc phát triển các chương trình nghị sự của nền kinh tế kỹ thuật số.

Các quan chức cho biết mối quan hệ đối tác này sẽ giúp tài trợ, xúc tác và thúc đẩy AI để có ảnh hưởng bền vững. Đồng thời mối quan hệ này cũng sẽ trở thành kim chỉ nam cho chính sách đổi mới AI vào giải quyết nghèo đói, bệnh tật và mù chữ.

“Chúng tôi nghĩ thật quan trọng để mọi người nên có quyền truy cập vào AI. Mọi quốc gia nên có thể tận dụng và nhận được những lợi ích tiềm năng từ việc sử dụng AI ”, Giám đốc Trung tâm Thông tin Quốc gia Esam Al-Wagait của Ả Rập Xê-út cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh