Ả Rập Xê-út sẽ không bán dầu cho các nước áp đặt trần giá

15:32 | 15/03/2023

2,518 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman cho biết vương quốc này sẽ không bán dầu cho bất kỳ quốc gia nào áp đặt trần giá đối với nguồn cung.
Ả Rập Xê-út sẽ không bán dầu cho các nước áp đặt trần giá

Trong một cuộc phỏng vấn được đăng trên Energy Intelligence Forum, Bộ trưởng Abdulaziz cho rằng việc áp giá trần đối với dầu sẽ dẫn đến sự bất ổn của thị trường.

Vương quốc này đang tìm cách mở rộng công suất khai thác lên 13 triệu thùng mỗi ngày vào năm 2027.

Hoàng tử Abdulaziz nói: "Việc mở rộng đã được tiến hành trong giai đoạn kĩ thuật và phần gia tăng đầu tiên dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2025". Ngoài ra, ông cũng nhận định rằng OPEC+ đã thành công trong việc mang lại sự ổn định và minh bạch cho thị trường dầu mỏ.

"Công suất dự phòng và dự trữ khẩn cấp toàn cầu là mạng lưới an toàn cuối cùng cho thị trường dầu mỏ trước những cú sốc tiềm tàng. Tôi đã nhiều lần cảnh báo rằng tăng trưởng nhu cầu toàn cầu sẽ vượt quá khả năng dự phòng toàn cầu hiện tại, trong khi dự trữ khẩn cấp đang ở mức thấp lịch sử", Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê-út cho hay.

Trong khi đó, Bộ trưởng Ngoại giao Ả Rập Xê-út, Hoàng tử Faisal bin Farhan cho biết quyết định của OPEC về việc giảm mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng/ngày vào tháng 10 năm ngoái được đưa ra đơn thuần vì lý do kinh tế.

Bộ trưởng Các vấn đề Nước ngoài Ả Rập Xê-út Adel Al Jubeir cũng nhấn mạnh rằng, vương quốc này không chính trị hóa dầu mỏ: "Chúng tôi không coi dầu mỏ là vũ khí. Chúng tôi coi dầu mỏ là hàng hóa của mình. Mục tiêu của chúng tôi là mang lại sự ổn định cho thị trường dầu mỏ".

Bình An