Ả Rập Xê Út giữ vị trí nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Trung Quốc

03:02 | 22/11/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tháng 10 vừa qua, Ả Rập Xê Út giữ vị trí là nhà cung cấp dầu thô lớn nhất cho Trung Quốc trong tháng thứ 11 liên tiếp, với khối lượng tăng 19,5% so với một năm trước. Theo dữ liệu hải quan cho biết hôm 21/11.
Ả Rập Xê Út giữ vị trí nhà cung cấp dầu hàng đầu cho Trung Quốc
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Lượng dầu đến từ Ả Rập Xê Út đạt 7,1 triệu tấn, hay 1,67 triệu thùng / ngày (bpd), cao hơn 19,5% so với 1,4 triệu thùng / ngày và so với 1,94 triệu thùng / ngày trong tháng 9.

Bên cạnh đó, dòng chảy khí đốt từ Nga tăng 1,3% so với một năm trước lên 6,6 triệu tấn vào tháng trước, tương đương 1,56 triệu thùng mỗi ngày (bpd), con số này so với 1,49 triệu thùng / ngày vào tháng 9.

Nguồn cung của Nga tăng trưởng, chủ yếu là hỗn hợp dầu ESPO hàng đầu của nước này, sau khi Trung Quốc ban hành hạn ngạch nhập khẩu mới vào tháng 8 và tháng 10, cho phép các nhà máy độc lập tăng mua một trong những loại dầu ưa thích của họ.

Tuy nhiên, nhập khẩu dầu thô tổng thể trong tháng 10 của Trung Quốc đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 năm, trong bối cảnh Bắc Kinh giới hạn rộng rãi đối với nhập khẩu của các nhà máy lọc dầu độc lập. Nguồn cung từ Brazil giảm 53,2% so với một năm trước đó, trong khi nguồn cung từ Mỹ giảm 91,8%.

Dữ liệu chính thức liên tục cho thấy Trung Quốc đã không nhập khẩu dầu từ Iran hoặc Venezuela kể từ đầu năm 2021, khi các công ty dầu khí quốc gia đứng ngoài lề vì lo lắng về các lệnh trừng phạt của Mỹ.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy