5 năm liên tiếp, VietinBank giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành chăm sóc khách hàng

17:16 | 27/06/2022

357 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 08/6 vừa qua, VietinBank vinh dự được Tạp chí tài chính Global Banking & Finance Review (GBAF - Vương quốc Anh) trao tặng Giải thưởng Trung tâm Dịch vụ khách hàng dẫn đầu Việt Nam 2022 - Leading Contact Center Vietnam 2022. Đây là năm thứ 5 liên tiếp (2018 - 2022) VietinBank vinh dự đón nhận giải thưởng uy tín này.
VietinBank ra mắt “Trợ lý tài chính số” dành cho doanh nghiệp trên nền tảng mớiVietinBank ra mắt “Trợ lý tài chính số” dành cho doanh nghiệp trên nền tảng mới
Hoàn tiền lên đến 1,5 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng nội địa 2Card VietinBank NapasHoàn tiền lên đến 1,5 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng nội địa 2Card VietinBank Napas
5 năm liên tiếp, VietinBank giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành chăm sóc khách hàng
VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Trung tâm Dịch vụ khách hàng dẫn đầu Việt Nam 2022

Từ khi thành lập vào năm 2012, chặng đường 10 năm qua là quá trình không ngừng nỗ lực hoàn thiện, cải tiến để cung cấp đến khách hàng (KH) chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đạt chuẩn quốc tế, mang dấu ấn riêng của Trung tâm Dịch vụ khách hàng (TTDVKH) VietinBank. Tổng tương tác đến Tổng đài tăng nhanh qua các năm, trung bình 80.6%/năm. Chỉ tính riêng trong 5 tháng đầu năm 2022, lượng tương tác đã cán mốc 2 triệu lượt khách hàng. Chỉ số KH hài lòng (CSI) tiếp tục giữ vững ở mức cao, 84.8%, vượt so với tiêu chuẩn Benchmark của ngành (78%), cho thấy mức độ tin tưởng và giá trị kết nối bền vững trong hành trình nâng cao trải nghiệm khách hàng VietinBank.

5 năm liên tiếp, VietinBank giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành chăm sóc khách hàng
VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Trung tâm Dịch vụ khách hàng dẫn đầu Việt Nam 2022

Đặc biệt tỷ lệ giải quyết ngay trong cuộc gọi đầu tiên (FCR) đạt 79%, cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn của ngành (từ 70-75%), thời gian xử lý cuộc gọi trung bình (AHT) ngắn, 4 phút 86 giây, thấp hơn so với tiêu chuẩn thế giới (6 phút 03 giây).

Giải thưởng “Leading Contact Center Vietnam” 5 năm liên tiếp là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực đổi mới, bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động chăm sóc khách hàng của TTDVKH VietinBank.

Với phương châm hoạt động “Lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm”, VietinBank đã đầu tư nghiên cứu, triển khai nhiều giải pháp để đón đầu và đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng. Trước những thay đổi trong thói quen giao dịch của khách hàng, tháng 8/2021, VietinBank chính thức ra mắt Kênh chăm sóc khách hàng Fanpage inbox, mở ra nhiều cơ hội để khách hàng tiếp cận với Tổng đài nhanh chóng, dễ dàng. Lượng KH được phục vụ qua kênh này tăng trưởng bình quân trên 20%/tháng, cho thấy sự đón nhận và yêu thích đặc biệt của khách hàng thế hệ gen Y, gen Z.

5 năm liên tiếp, VietinBank giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành chăm sóc khách hàng
5 năm liên tiếp, VietinBank giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành chăm sóc khách hàng

Bên cạnh đó, để không ngừng gia tăng lợi ích và hỗ trợ cho sự phát triển khách hàng, trong tháng 4/2022, VietinBank chính thức triển khai Line riêng hỗ trợ Khách hàng doanh nghiệp (KHDN) sử dụng dịch vụ ngân hàng số eFAST, trở thành ngân hàng đầu tiên trong Big4 cung cấp kênh chăm sóc khách hàng chuyên biệt này. KHDN được kết nối hỗ trợ nhanh chóng 24/7, được phục vụ riêng bởi đội ngũ chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Trong gần 2 tháng đi vào hoạt động, số lượng KHDN được phục vụ đạt hơn 8 nghìn khách hàng, tăng tổng tương tác KHDN 5 tháng đầu năm 2022 lên 75.9% so với cùng kỳ năm 2021. Tập trung nguồn lực để phục vụ khách hàng ưu tiên (KHUT), KHDN là chiến lược VietinBank đã và đang triển khai mạnh mẽ, nhằm đem đến cho KHUT và KHDN những trải nghiệm xứng tầm, góp phần tích cực vào mục tiêu kinh doanh chung của VietinBank.

5 năm liên tiếp, VietinBank giữ vững vị thế dẫn đầu trong ngành chăm sóc khách hàng
Trung tâm DVKH VietinBank nỗ lực đổi mới, bứt phá mạnh mẽ trong hoạt động chăm sóc khách hàng

Đánh dấu mốc quan trọng cho sự kiện 5 năm liên tiếp VietinBank dành được giải thưởng “Leading Contact Center Vietnam”, ngày 23/06/2022, tại buổi Lễ trao giải tại VietinBank, ông Hoàng Ngọc Phương, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam chia sẻ “Những thành tựu TTDVKH đạt được trong thời gian qua là sự tự hào, khẳng định cho sự phát triển đúng hướng của VietinBank, tạo tiền đề vững mạnh để VietinBank tiếp tục sải những bước tiến dài trên con đường hướng đến một chất lượng dịch vụ hoàn hảo, đạt chuẩn quốc tế, đa kênh tích hợp Omnichannel, đẩy mạnh kênh hỗ trợ KH trực tuyến, tăng cường ứng dụng công nghệ AI, nhằm không ngừng nâng cao năng lực hoạt động của Tổng đài, thích nghi nhanh chóng với xu thế chung của ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng thế giới”.

Với tinh thần luôn đổi mới, sáng tạo, và lắng nghe khách hàng, TTDVKH đã là điểm đến tin cậy, hữu ích trong hành trình trải nghiệm của khách hàng, góp phần “xây niềm tin, tạo giá trị”, tạo dựng và lan tỏa hình ảnh thương hiệu VietinBank chuyên nghiệp, tận tâm và mang dấu ấn riêng biệt.

Global Banking and Finance Review là tạp chí (in và trực tuyến) uy tín tại Anh, cung cấp tin tức, phân tích và đánh giá về các lĩnh vực ngân hàng, tài chính, kinh doanh, thương mại, tài sản & quản lý tài sản…

Độc giả của tạp chí bao gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, CFO và những người ra quyết định cấp cao trong các công ty Fortune 500, ngân hàng lớn, tổ chức tài chính và các cá nhân quan tâm đến thị trường tài chính. Tạp chí đáp ứng nhu cầu cung cấp góc nhìn độc lập, tổng thể về thông tin trong cộng đồng tài chính và cũng là đơn vị tổ chức các chương trình giải thưởng có uy tín trong ngành dịch vụ tài chính với tiêu chí đánh giá khách quan, độc lập và minh bạch.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

PV