11 công trình, sáng kiến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục

06:47 | 19/05/2022

74 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 18/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức gặp mặt các tác giả, nhóm tác giả của 11 công trình, sáng kiến lọt vào vòng chung khảo Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021. Đây là những công trình góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục.

Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích đoàn viên, thanh niên, đặc biệt là là các tri thức trẻ dưới 35 tuổi đóng góp cho sự nghiệp đổi mới GD&ĐT thông qua các công trình, sáng kiến thuộc ba nội dung là: Đổi mới phương pháp dạy học sáng tạo và hiệu quả; sáng tạo, chế tạo ra các công cụ phục vụ giảng dạy và học tập; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

11 công trình, sáng kiến góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2021, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” được phát động vào tháng 4/2021, sau 10 tháng triển khai, Ban Tổ chức đã tiếp nhận 1.555 công trình, sáng kiến của 827 tác giả, nhóm tác giả trên cả nước. Về mặt nội dung có 224 công trình, sáng kiến đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; 352 công trình sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu và 1.181 công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

Sau vòng chấm sơ khảo công tâm và nghiêm túc, đã có 11 công trình, sáng kiến tiêu biểu lọt vào vòng chung khảo của chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021 và sẽ được hội đồng chung khảo đánh giá, nhận xét và trao giải vào ngày 19/5.

Trao đổi tại buổi gặp mặt, các tác giả, nhóm tác giả chia sẻ những ý tưởng, sáng kiến, cũng như bày tỏ mong muốn được tạo thêm nhiều cơ hội đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh chúc mừng các tác giả, nhóm tác gỉa đã có công trình, dự án lọt vào vòng chung khảo của chương trình. Thứ trưởng Ngô Thị Minh nhấn mạnh, đây là chương trình có ý nghĩa thiết thực không chỉ đối với ngành Giáo dục mà đối với cả xã hội. Đây là cũng là minh chứng góp phần khẳng định công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT đã nhận được sự ủng hộ của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận của cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên, giảng viên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trong cả nước.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh cho hay, trong số các công trình tham gia có tới 7/11 công trình về công nghệ thông tin, cho thấy việc sáng tạo và đi đúng hướng của người trẻ góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục. “Các bạn có đóng góp xứng đáng góp phần đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Chương trình giáo dục có nhiều đổi mới để bồi dưỡng kiến thức năng lực cho từng cá nhân. Sự nghiệp đổi mới rất khó, chúng tôi chọn chuyển đổi số là bước đột phá trong hướng đi của mình, các bạn đã đóng góp sức mình vào công cuộc này”, Thứ trưởng nhấn mạnh ghi nhận.

Về phía Bộ GD&ĐT, trong thời gian tới, sẽ tiếp tục phối hợp với Trung ương Đoàn để tổ chức thêm nhiều sân chơi, hoạt động, sáng tạo cho thế hệ trẻ. Đặc biệt là hoạt động tạo môi trường cho giáo viên, giảng viên trẻ, học sinh, sinh viên phát huy đam mê, sáng tạo, đóng góp vào công cuộc đổi mới GD&ĐT.

Phú Văn

Trí thức trẻ Việt Nam kết nối, chia sẻ góp phần phát triển đất nướcTrí thức trẻ Việt Nam kết nối, chia sẻ góp phần phát triển đất nước
Trí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nướcTrí thức trẻ Việt Nam vì mục tiêu phát triển bền vững đất nước
Nâng cao vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong nền kinh tế sốNâng cao vai trò của trí thức trẻ Việt Nam trong nền kinh tế số

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...